[You must be registered and logged in to see this image.]Máy bay chiến đấu
F18 có hệ thống điều khiển cất cánh hiện đại nên khi phóng lên phi công không được điều khiển, mọi việc do máy tính của máy bay làm, sau 2-3 giây, máy bay rời khỏi đường băng thì phi công mới được quyền điều khiển máy bay.
[You must be registered and logged in to see this image.]Khi hạ cánh, máy bay hạ dần độ cao và thả ra một cái móc, nó sẽ móc vào một trong bốn sợi cáp căng ngang trên đường băng và sẽ bị giằng lại trong vài giây. Phi công phải
hạ cánh trong tình trạng động cơ chạy hết công suất (ngược lại
với hạ cánh trên đường băng mặt đất)
vì trong trường hợp máy bay tóm trượt cả 4 sợi cáp thì nó vẫn còn đủ động lực để cất cánh ngay lập tức và vòng lại tìm cách hạ cánh sau.[You must be registered and logged in to see this image.]Và đây là một chiếc phi cơ đã được móc sắt giữ lại trên đường băng.
[You must be registered and logged in to see this image.]Một phi công vừa hạ cánh thành công.
[You must be registered and logged in to see this image.]Bên trong phòng điều khiển đường băng của tàu sân bay USS George Washington. Đã có lúc người Mỹ tìm cách lập trình máy tính cho việc điều hành đường băng, nhưng không có chương trình máy tính nào đủ thông minh cả, nên cuối cùng thì cách điều khiển thô sơ này vẫn là hiệu quả nhất.
Ở đây, họ dùng các mô hình máy bay, dùng các đinh ghim và ốc sơn màu để thể hiện tình trạng máy bay. Một con ốc màu tím đặt trên máy bay nghĩa là nó đang được nạp nhiên liệu, cái ghim màu đỏ có nghĩa nó đang được lắp bom hoặc tên lửa.
[You must be registered and logged in to see this link.]